Đeo bao cao su có thai không? Vì sao dùng bao cao su vẫn có thai?

Đeo bao cao su có thai không? Đây là câu hỏi nhiều người băn khoăn vì có một vài trường hợp “vỡ kế hoạch” dù đã dùng bao cao su, khiến các cặp vợ chồng cảm thấy hoang mang . Hãy cùng tìm hiểu lời giải đáp ở bài viết dưới đây nhé!

Nhiều người vẫn đang băn khoăn đeo bao cao su có thai không? Thực thế bao cao su đang là biện pháp tránh thai phổ biến và có hiệu quả cao. Nhưng sử dụng bao cao su vẫn có trường hợp “dính bầu”. Vậy nguyên nhân do đâu? Dưới đây Chiaki sẽ giải đáp mọi thắc mắc về hiệu quả của bao cao su, cũng như chỉ ra những sai lầm thường gặp khi sử dụng, để bạn yên tâm hơn trong chuyện chăn gối. Bài viết được tham vấn bởi bác sĩ Phan Thanh Dần – cố vấn sức khỏe tại Chiaki.

1 Đeo bao cao su có thai không?

Bao cao su đang trở thành “vật bất ly thân” của nhiều cặp đôi. Nhưng vẫn nhiều bạn thắc mắc mang bao cao su có thai không. Câu trả lời là Có thể. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi tỷ lệ này thấp chỉ khoảng 2%. Nếu bao cao su sử dụng đúng cách, theo đúng hướng dẫn thì khả năng phòng ngừa thai lên đến 98%. 

Đeo bao cao su vẫn có thể có thai nếu sử dụng không đúng cách

2 Vì sao dùng bao cao su vẫn có thai?

Có nhiều trường hợp sử dụng bao cao su nhưng vẫn “dính bầu” khiến các cặp đôi cảm thấy băn khoăn. Đó là bởi một số lý do sau đây.

  • Không đảm bảo chất lượng: Nếu bạn sử dụng bao cao su kém chất lượng, không nguồn gốc xuất xứ dễ bị rách. Lúc này sẽ khiến quan hệ tình dục an toàn mất tác dụng, tăng nguy cơ dính bầu.
  • Sử dụng không đúng cách: Có thể bạn đeo bao cao su không đúng cách hoặc khi đeo vô tình làm bao cao su bị rách nhưng không biết. Điều này sẽ khiến tinh trùng có cơ hội đi vào buồng trứng.
  • Tái sử dụng bao cao su: Bao cao su chỉ nên sử dụng một lần duy nhất, việc tái sử dụng bao cao su có thể tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục.
  • Sử dụng không đúng thời điểm: Nhiều người không mang bao cao su từ lúc bắt đầu mà đeo lúc gần xuất tinh. Trường hợp này xác suất có thai rất cao, vì chất nhầy mang tinh trùng đã tiếp xúc với trứng trong âm đạo.

Các nguyên nhân đeo bao cao su nhưng vẫn có thai

3 Hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách

Một vài trường hợp sử dụng bao cao su nhưng vẫn dính bầu, có thể do bạn sử dụng sai cách. Sau đây là các bước sử dụng bao cao su đúng cách mà bạn có thể tham khảo.

  • Bước 1: Mở bao cao su theo hướng dẫn sử dụng và kiểm tra xem còn hạn sử dụng không.
  • Bước 2: Đặt bao cao su trên đầu dương vật cương cứng, bóp hết không khí ra và lăn bao trùm hết dương vật.
  • Bước 3: Giữ chặt miệng bao khi rút ra khỏi dương vật, cầm phần mép bao và từ từ tuột ra khỏi “cô bé”.
  • Bước 4: Cuối cùng rút bao ra khỏi dương vật, buộc lại và vứt vào thùng rác, không tái sử dụng.

Hướng dẫn đeo và tháo bao cao su

4 Những cách tránh thai khác ngoài bao cao su

Ngoài bao cao su còn có rất nhiều phương pháp tránh thai mà bạn có thể lựa chọn. Trong đó, phải kể đến một số biện pháp phổ biến như:

  • Thuốc tránh thai: Uống thuốc mỗi ngày sẽ ngăn ngừa rụng trứng, hiệu quả cao, nhưng phải uống đều đặn.
  • Vòng tránh thai: Đặt trong tử cung, giải phóng hormone, hiệu quả 3-5 năm, kinh nguyệt đều đặn hơn.
  • Que cấy tránh thai: Cấy dưới da, hoạt động tương tự vòng trái thai, hiệu quả 3 năm, ít tác dụng phụ.
  • Miếng dán tránh thai: Dán lên da để giải phóng hormone, thay mỗi tuần và tiện lợi khi sử dụng.
  • Phương pháp triệt sản: Phẫu thuật thắt ống dẫn tinh hoặc thắt ống dẫn trứng, tránh thai an toàn.
  • Tránh thai tự nhiên: Tính ngày rụng trứng và theo dõi chu kỳ kinh nguyệt đều đặn để tránh thai an toàn.

Các phương pháp tránh thai khác

5 Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến cao cao su 

Xác suất có thai khi dùng bao cao su?

Xác suất có thai khi dùng bao cao su khoảng 2%, đồng nghĩa với việc sử dụng bao cao su không có khả năng ngăn ngừa tuyệt đối việc mang thai. Nhưng tỷ lệ mang thai thấp nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm.

Quan hệ tràn bao cao su có thai không?

Khi tinh dịch phóng ra ngoài và đi vào âm đạo, tinh trùng sẽ nhanh chóng di chuyển vào bên trong tử cung để gặp trứng và thụ tinh. Quá trình này chỉ mất vài phút nên việc tràn tinh dịch khỏi bao cao su khi quan hệ vẫn có khả năng mang thai.

Bị tuột bao cao su khi rút ra có thai không?

Bị tuột bao cao su khi rút ra ngoài vẫn có khả năng mang thai. Trong trường hợp bị tuột một nửa và kịp thời xử lý, nguy cơ sẽ thấp hơn so với việc tuột bao hoàn toàn vào bên trong âm đạo. 

Cách kiểm tra bao cao su sau khi quan hệ?

Nếu bạn muốn kiểm tra bao cao su sau khi quan hệ có bị rò rỉ không thì hãy giữ chặt miệng bao và xem có tinh dịch ở đầu bao không. Bạn cũng có thể bơm một ít nước vào bao cao su và bịt chặt miệng để kiểm tra cho kỹ.

>>Mời bạn đọc tham khảo một số loại bao cao su đang bán chạy tại Chiaki:

6 Mua bao cao su chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm bao cao su được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán các sản phẩm chăm sóc cá nhân chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bài viết trên Chiaki đã giải đáp cho bạn đọc chi tiết về câu hỏi đeo bao cao su có thai không. Mong rằng với những thông tin hữu ích trên, bạn đọc đã an tâm hơn để tận hưởng “chuyện ấy”, cũng như chủ động bảo vệ sức khỏe sinh sản. Đừng quên theo dõi các bài viết khác của Chiaki để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *