Nhụy Hoa Nghệ Tây: Công dụng, cách dùng, giá bán

Nhụy hoa nghệ tây là gì? Công dụng như thế nào? Cách dùng nhụy hoa nghệ tây tốt cho sức khỏe ra sao? Giá bán có đắt không? Mời các bạn tham khảo từ chia sẻ của bác sĩ ưu tú dưới đây!

Nhụy Hoa Nghệ tây được biết đến là một loại gia vị có giá trị cao nhất thế giới, vượt xa cả dòng ớt cay đắt đỏ Charapita. Để thu hoạch 1gram nhụy hoa Nghệ tây bạn cần tới 150 bông hoa, sử dụng tay để thu hoạch và mất tới 40 giờ lao động chân tay để làm việc này. 

Giá 1 kilogam Saffron chất lượng sẽ khoảng 3500 – 160.000 USD (tương đương 81 triệu – 3.7 tỷ đồng). Vậy công dụng, cách dùng của loại nhụy hoa quý giá này là gì ? Điều gì làm cho loại gia vị này trở nên đắt đến vậy ? Hãy cùng khám phá ngay với tin tức Chiaki hôm nay nhé.

1 Nhụy Hoa Nghệ Tây là gì?

Nhụy hoa Nghệ Tây là Nhụy của loài hoa Nghệ Tây (Saffron) có tên khoa học là Crocus sativus, là một loài thực vật thân mềm thuộc họ Diên Vĩ, thường trổ hoa vào mùa thu.

Thân của cây Nghệ tây nhỏ mảnh mai, chiều cao thường phát triển tới 20-30 cm, và cho ra 4 hoa. Mỗi hoa gồm 3 đầu nhụy màu đỏ thẫm, hoa có màu sắc rực rỡ cùng với hương thơm vô cùng quyến rũ. 

Mỗi bông hoa Nghệ tây sẽ có trọng lượng khoảng 0.006 gram và không thể sử dụng bất kỳ máy móc nào để trồng và thu hoạch, chính vì vậy mà bạn cần phải trồng Nghệ tây bằng tay, hái bằng tay và xử lý nhụy hoa bằng tay.

Một khi cây bắt đầu ra hoa nghệ tây, người thu hoạch cần phải làm việc nhanh chóng để đảm bảo rằng họ có thể hái được hết tất cả nhụy hoa đúng lúc, điều này nhằm duy trì chất lượng, nhụy hoa tốt nhất và có giá trị nhất.

Phải thừa nhận rằng có nhiều loại nghệ tây được cung cấp ở các mức giá khác nhau, mỗi mức giá này phụ thuộc nhiều vào nguồn gốc, độ nguyên chất và loại saffron được cung cấp. Từ gen thực vật, thời tiết, thổ nhưỡng, người ta sẽ đánh giá được chất lượng Saffron đặc trưng của từng vùng. 

Nhụy Hoa Nghệ Tây là gì?

Cách uống Nhụy Hoa Nghệ Tây

  • Sử dụng khoảng 200 – 500ml nước ấm có nhiệt khoảng 60 – 70 độ C.
  • Sau đó bạn thả từ 5 -10 sợi Saffron vào.
  • Đợi khoảng 3 – 6 phút để Saffron tan đều trong nước, xuất hiện màu vàng óng, có hương thơm đặc trưng là có thể nhâm nhi và thưởng thức.

Đây là cách uống Nhụy Hoa Nghệ Tây đơn giản nhất, ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng các cách uống khác như pha Saffron với trà hoa cúc, pha với mật ong, …

Cách uống Nhụy Hoa Nghệ Tây thanh cảnh tại nhà

Tác dụng phụ của Nhụy Hoa Nghệ Tây

Hầu hết Nhụy Hoa Nghệ Tây khá lành tính và an toàn, tuy nhiên nếu bạn sử dụng quá liều sẽ dẫn đến một số tác dụng phụ không mong muốn như :

  • Mức độ nhẹ ( khoảng 5 g/ ngày hoặc 5g/ lần): Bạn có thể xuất hiện buồn nôn, chóng mặt, đi đại tiện ra máu, vàng da, vàng mắt, …
  • Mức độ nặng ( vượt quá 20g/ ngày): Cơ thể xuất hiện tê buốt chân tay, ngứa râm ran, nổi xuất huyết ở mi mắt, chảy máu mũi nếu có

Để hạn chế tác dụng phụ của Nhụy Hoa Nghệ Tây thì bạn chỉ nên sử dụng 15mg / ngày, không vượt quá liều lượng này. 

Ai không nên uống nhụy hoa nghệ tây 

  • Phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú, trẻ em không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây
  • Người bị huyết áp thấp
  • Người bị dị ứng với lúa mạch, rau dền, oliu thì cũng không nên sử dụng Saffron
  • Không sử dụng cho người có vấn đề về tim mạch
  • Saffron không thích hợp với người mắc bệnh loạn lưỡng cực

Uống nhụy hoa nghệ tây có nóng không?

Saffron lành tính và không gây nóng trong người, tuy nhiên trong một số trường hợp ít phổ biến thì người dùng có thể bị nổi mụn, điều này là do Saffron đào thải độc tố trong cơ thể ra ngoài. Đây cũng là triệu chứng hết sức bình thường và sẽ hết nếu bạn kết hợp với ăn uống khoa học, lành mạnh, nghỉ ngơi đúng giờ, tránh ăn đồ cay nóng. Nên ăn nhiều thực phẩm rau xanh và trái cây. 

Nên uống nhụy hoa nghệ tây vào lúc nào?

Nhụy hoa nghệ tây là thảo dược thiên nhiên nên bạn có thể uống vào bất cứ thời điểm nào, ngoại trừ khi bụng đói. Ngoài ra bạn có thể uống vào sáng sớm sau khi ăn sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. 

Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây với đàn ông

Ngoài những công dụng tuyệt vời của nhụy hoa Nghệ tây được chúng tôi nói tới trong bài viết trên thì Saffron cũng có tác dụng tích cực tới đàn ông. Cụ thể là cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, tăng khả năng nhạy cảm, tăng ham muốn. Ngoài ra, nhụy hoa Nghệ tây cũng khiến làn da của nam giới được trẻ hóa, căng bóng và có sức sống. 

8 Kết Luận 

Như các bạn thấy thì Nhụy Hoa Nghệ tây mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời, có ích cho sức khỏe của cả nam và nữ giới. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã có cái nhìn khách quan về loài nhụy hoa đắt đỏ nhất thế giới và có thể lựa chọn được đơn vị mua Saffron an toàn, chính hãng. Hãy thử kết hợp Nghệ tây Saffron cho cơ thể của bạn để có được sức khỏe tốt hơn mỗi ngày. 

Nguồn tham khảo :

https://saffronir.com/saffron-price/

https://www.healthline.com/nutrition/saffron

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *