Top 15+ Kiểu tóc nam dài đẹp phong cách Nhật Bản nhất định nên thử

Giới trẻ đang vô cùng yêu thích những kiểu tóc nam dài đẹp theo chuẩn phong cách Nhật, nếu bạn cũng thuộc team thích để tóc dài thì đừng bỏ qua những kiểu tóc dưới đây cùng Chiaki nhé!

Những chàng trai bước ra truyện tranh Nhật Bản với những mái tóc dài trông thật lãng tử, bạn có đang muốn thay đổi phong cách của chính mình? Vậy thì hãy thử ngay những kiểu tóc nam dài đang được các anh em yêu thích nhất hiện nay trong bài viết dưới đây cùng Chiaki nhé!

1 Top 17 Kiểu tóc nam dài lãng tử chuẩn phong cách Nhật Bản

1. Tóc nam dài vuốt ngược ra sau

Một trong những kiểu tóc dành cho con trai tóc dài khá đơn giản, không cần chăm sóc quá cầu kỳ chính là kiểu vuốt ngược ra sau. Với kiểu tóc này thì bạn hoàn toàn có thể để nhiều kiểu khác nhau tùy thích, bạn có thể để xõa tóc và dùng sáp / gel vuốt tóc và vuốt chúng ra sau. 

Tóc nam dài vuốt ngược ra sau

Trường hợp nếu nóng quá hoặc cần một mái tóc gọn gàng hơn thì bạn có thể búi chúng lại hoặc cột tóc đuôi ngựa, tất cả đều trông bạn thật lãng tử. Ngoài ra, để trông mái tóc chuẩn phong cách Nhật hơn thì bạn có thể buông một vài sợi tóc xõa xuống hai bên mai khiến mặt trông cân đối hơn. 

Với kiểu tóc này thì bạn có thể để độ dài tùy sở thích của mình, có thể dài chạm gáy, ngang vai hoặc dài hẳn đến lưng. Những kiểu tóc này thì nên nhuộm màu tông trầm một chút sẽ đẹp hơn. 

2. Tóc nam buộc để mái

Xu hướng tóc nam dài đang dần được giới trẻ yêu thích, đặc biệt những bạn trẻ yêu phong cách Cosplay thì chắc chắn không còn xa lạ với các kiểu tóc nam dài, đặc biệt là kiểu buộc đằng sau nhưng lại thả mái. 

Tóc nam buộc để mái

Trong đó, phần tóc ở đỉnh đầu sẽ được buộc lại một cách gọn gàng để tạo nên một nét phong trần, lãng tử. Trong khi đó, phần tóc mái lại được thả tự do tạo nên một nét riêng khá thi sĩ. Với kiểu tóc này thì bạn có thể để mái được bay tự nhiên hoặc sử dụng đến gel vuốt tóc để tạo nên hiệu ứng bồng bềnh. Ngoài ra, để da trắng hơn thì bạn có thể sử dụng thêm kỹ thuật nhuộm màu cũng tạo nên kiểu tóc rất đẹp. 

3. Kiểu tóc nam dài vừa

Có lẽ bạn sẽ thấy con trai để tóc dài vừa trong các bộ phim Hollywood khá nhiều, những chàng trai Châu Âu thường khá thích kiểu tóc này bởi chúng toát lên được vẻ phong trần, và có khí chất tự tin, mạnh mẽ. 

Kiểu tóc nam dài vừa

Với kiểu tóc này thì độ dài của tóc thường sẽ chạm gáy, tóc được tỉa kiểu layer để tạo nên sự bồng bềnh, ngoài ra bạn cũng có thể nhuộm những màu tóc nâu, xám khói khiến trông mình lãng tử thực thụ. 

4. Tóc nam xoăn dài

Tưởng rằng, tóc xoăn chỉ dành cho các chị em nhưng các kiểu tóc nam dài theo phong cách Nhật hiện nay cũng có thể sử dụng tới kỹ thuật làm xoăn. Kiểu tóc xoăn dài được thịnh hành từ khá lâu, nổi bật từ các ca sĩ Rock Châu Âu. Kiểu tóc này dần thịnh hành hơn và xuất hiện nhiều tại Nhật , Hàn và giờ là tại Việt Nam. 

Tóc nam xoăn dài

Tuy nhiên để mái tóc đẹp nhất thì bạn chỉ nên làm xoăn lơi, xoăn nhẹ thay vì xoăn sóng dày xù mì sẽ trông không phù hợp nhé.

>>>Tham khảo thêm: 25 Kiểu tóc xoăn nam đẹp tự nhiên được yêu thích nhất 2024

5. Tóc nam đuôi dài Top Bun

Là một trong những kiểu tóc dài đẹp nam chuẩn style Nhật Bản, đây là kiểu tóc được buộc từ đỉnh đầu, phần còn lại của tóc phái bên dưới sẽ được thả một cách tự do, hoặc sử dụng kỹ thuật cắt tỉa ngắn. Kiểu tóc này khá đơn giản nhưng trông bạn thật phong trần và cá tính. 

Tóc nam đuôi dài Top Bun

6. Nam tóc dài búi nửa đầu

Nhắc đến style Nhật chắc chắn không thể bỏ qua kiểu tóc nam dài được búi nửa đầu khá phổ biến. Với kiểu búi nửa đầu thì phần chân tóc của nửa đầu phía trên sẽ được vuốt ra sau và búi lại một cách gọn gàng, trong khi đó phần tóc bên dưới lại được buông thả tự do, phần tóc này được thả dài và không cắt tỉa, thậm chí chúng có thể dài ngang vai. 

Nam tóc dài búi nửa đầu

7. Con trai tóc dài buộc đuôi ngựa

Để trông bạn có chút “nghệ” hơn thì thay vì búi, bạn có thể biến tấu với kiểu tóc cho trai tóc dài buộc đuôi ngựa, kiểu tóc khá nhanh gọn và không kém phần cá tính. Cũng không khác gì so với kiểu buộc tóc đuôi ngựa của các chị em, kiểu tóc đuôi ngựa của các anh em chỉ cần buộc tất cả tóc lại bằng dây chun là xong. 

Con trai tóc dài buộc đuôi ngựa

Kiểu này đơn giản nhưng khi kết hợp với tóc hơi xoăn sẽ nâng độ đẹp trai của bạn nên đó, trông bạn vừa mạnh mẽ vừa phong trần. Đặc biệt để kiểu tóc ấn tượng hơn thì bạn có thể nhuộm sáng hoặc tẩy tóc hết phần tóc bạn buộc lên, trông sẽ vô cùng phong cách.  

8. Nam tóc dài kiểu Samurai 

Nói đến đất nước của loài Hoa Anh Đào thì hình tượng Samurai không thể không nhắc đến, có rất nhiều những ý tưởng từ thời trang đến phong cách mang tên Samurai, Giờ đây bạn cũng có thể thử một kiểu tóc nam dài Samurai bun nhé, kiểu tóc này thì tóc sẽ được buộc ở nửa đầu tính từ đỉnh đầu xuống, tuy nhiên chúng không buộc quá cao, ngược lại buộc hơi lỏng lẻo. 

Nam tóc dài kiểu Samurai 

Phần tóc mái sẽ được thả lỏng tự do, phần tóc bên dưới sẽ tỉa ngắn hoặc làm hơi xoăn nhẹ. Kiểu tóc này trông bạn mạnh mẽ nhưng có chút gì đó khá tự do. 

9. Tóc dài nam đẹp Manbun

Không thể bỏ qua kiểu tóc nam dài Manbu mỗi khi nhắc đến phong cách tóc Nhật, đây là kiểu tóc tạo nên nhiều ấn tượng nhất, không chỉ mang đến một chàng trai cá tính mà còn trông bạn khá bụi bặm nữa. 

Tóc dài nam đẹp Manbun

10. Kiểu tóc nam dài đẹp Wolfcut

Wolfcut là sự kết hợp táo bạo của shag (lông xù) của thập niên 70 và cắt tóc nam Mullet của thập niên 80 tạo nên một kiểu tóc Wolfcut mang tính hơi nổi loạn nhưng có nét của hiện đại. Với kiểu tóc nam dài Wolfcut thì tóc sẽ được cắt xếp chồng lên nhau, tạo nên những gợn sóng rời rạc, bắt mắt. Mẫu tóc nam dài đẹp Wolfcut sẽ được cắt ngắn hơn ở quanh tai, nhưng lại dài hơn ở sau gáy. 

Kiểu tóc nam dài đẹp Wolfcut

Bên cạnh đó thì phần tóc ở đỉnh đầu sẽ nhiều hơn và dần ít dần về 2 bên, tạo nên một hiện tượng tóc phồng khi chuyển động, khiến mái tóc của bạn trông bồng bềnh tự nhiên mà lại rất thu hút. 

11. Mẫu tóc dài nam Mullet

Nếu bạn đã để tóc dài nam thì đừng bỏ qua kiểu tóc Mullet, đây là kiểu tóc cũng được khá nhiều bạn trẻ yêu thích. Kiểu tóc này còn có tên gọi khác là tóc cá đối, đặc điểm của kiểu này là hai bên đầu thì tóc sẽ được cạo hoặc cắt ngắn đi, để dài ở phần đuôi. Trong đó phần mái sẽ được biến tấu thành mái bằng, mái ngố, hai mái hoặc mái 7/3 sao cho phù hợp với gương mặt của bạn. Thông thường với phong cách Nhật thì bạn sẽ thích kiểu mái dài hơn, cắt tỉa layer để tạo độ bồng cho mái tóc. 

Mẫu tóc dài nam Mullet

Tham khảo thêm:

Top 23 Kiểu tóc mullet layer nam dài đẹp, cá tính, HOT nhất năm nay

Tổng hợp 40 hình ảnh mẫu tóc layer nam đẹp và trẻ trung đang HOT nhất năm nay bạn nên thử

12. Kiểu tóc dài cho nam xoăn sóng

Một trong các kiểu tóc dài cho nam không thể thiếu đó chính là xoăn sóng, kiểu tóc này hầu như phù hợp với hầu hết các khuôn mặt, đặc biệt với nam giới có gương mặt nam tính hoặc góc cạnh sẽ thực sự phù hợp. Với kiểu tóc này, bạn sẽ thấy khá nhiều những diễn viên Hàn, Âu đã lựa chọn, khiến họ toát lên được nét vô cùng nam tính và mạnh mẽ. 

Kiểu tóc dài cho nam xoăn sóng

13. Tóc dài đẹp nam 7/3 lãng tử nhuộm màu

Để khuôn mặt của bạn trông nổi bật hơn thì hãy thử với kiểu tóc nam dài đẹp 7/3 có sử dụng thêm nhuộm màu. Đây là một sự kết hợp khá tuyệt vời khiến bạn trông thật thu hút, màu sắc mà bạn nên chọn để nhuộm có thể như xám khói, xanh khói giúp bạn trở nên cá tính hơn. 

Tóc dài đẹp nam 7/3 lãng tử nhuộm màu

>>>Xem thêm: 21 Kiểu tóc nam 7/3 đẹp chuẩn sói ca Hàn Quốc Hot nhất 2024

14. Tóc dài cho nam ngang vai xoăn ngọn

Vẫn là một mái tóc dài, nhưng chiều dài của tóc đối với kiểu này sẽ chạm đến vai và có sử dụng một số kỹ thuật là xoăn ngọn. Đây cũng được đánh giá là kiểu tóc dài nam đẹp chuẩn style Nhật, Trung được nhiều giới trẻ lựa chọn. Thậm chí các bạn nam còn biến tấu kiểu tóc này với một số màu nhuộm như nhuộm nâu, vàng, ngoài ra các phần sóng xoăn sẽ không vào nếp, chúng được buông lơi tự do khiến mái tóc thật phong trần và ấn tượng. 

Tóc dài cho nam ngang vai xoăn ngọn

15. Nam để tóc dài xoăn mái

Đối với những bạn nam có mái tóc mỏng thì kiểu xoăn mái sẽ phù hợp cho bạn. Với kiểu tóc nam dài xoăn mái này sẽ khiến tóc của bạn trông dày dặn và bồng bềnh hơn. Đặc biệt để thêm sự ấn tượng thì bạn cũng có thể nhuộm màu ấn tượng, giúp ngoại hình thu hút và cá tính hơn. 

Nam để tóc dài xoăn mái

16. Tóc nam đẹp dài undercut xoăn

Nhắc đến undercut thì thông thường người ta sẽ nghĩ đến các kiểu tóc gọn gàng, nhưng với kiểu tóc nam dài thì bạn cũng có thể để undercut xoăn, đây là kiểu tóc khiến bạn trông mạnh mẽ và rất cá tính. 

Tóc nam đẹp dài undercut xoăn

17. Mẫu tóc nam dài thẳng nhuộm khói xám

Tưởng rằng chỉ có nữ giới mới có thể để những mái tóc dài thẳng, nhưng không gì là không thể. Các chàng trai của chúng ta cũng có thể để những kiểu tóc thẳng đơn giản, đầy sức hút, tạo nên những đường nét cho khuôn mặt hấp dẫn và gợi cảm hơn. Với những kiểu tóc này thì các anh em nên có thêm chút màu nhuộm, đặc biệt là những màu cực sáng sẽ khiến bạn trông thật thu hút. 

Mẫu tóc nam dài thẳng nhuộm khói xám

2 Có nên để kiểu tóc dài nam không?

Bạn có thể để kiểu tóc dài nam tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và phong cách của mình. Tuy nhiên, kiểu tóc này cũng có một vài ưu nhược điểm như sau:

Ưu điểm

  • Đây là kiểu tóc mang lại phong cách hoàn toàn mới
  • Mang đến được cho người dùng một sự trải nghiệm thú vị đối với tóc dài
  • Xây dựng được một hình tượng người đàn ông phong trần
  • Có thể tạo kiểu khá đa dạng, thể hiện được nét cá tính riêng của mình

Nhược điểm

  • Vì tóc dài nên bạn cần mất thời gian nhiều hơn trong việc chăm sóc tóc
  • Tóc dễ bị rối, xơ và ít mượt mà hơn
  • Sẽ hơi khó khăn và bạn cảm thấy nóng bức nếu vận động thường xuyên hoặc tham gia thể thao, đi dưới trời nắng
  • Tóc dài cũng khiến che đi những đường nét trên gương mặt của nam giới
  • Nếu tóc không được chăm sóc tốt thì còn có khả năng gây nên các vấn đề da đầu

3 Tóc dài nam phù hợp với những khuôn mặt nào?

Nam giới để tóc dài chưa thực sự phổ biến ở nước ta nhưng không phải không có, những phong cách Nhật Bản đang dần du nhập vào nước ta mang tới nhiều phong cách thời trang và thế giới tóc thay đổi trong đó có những kiểu tóc dài nam. 

Với kiểu tóc này về cơ bản sẽ hơi kén khuôn mặt một chút, việc lựa chọn kiểu tóc không khéo léo cũng như lựa chọn thợ cắt không chuyên nghiệp cũng khiến mái tóc không hợp khuôn mặt, làm lộ những khuyết điểm không đáng có. 

Do đó, theo các nhà tạo mẫu tóc có gợi ý thì kiểu tóc nam dài sẽ trở nên đẹp nhất với các bạn nam có gương mặt dài, mặt trái xoan, mặt vuông và đẹp nhất vẫn là các bạn nam có gương mặt góc cạnh. Với những bạn có khuôn mặt tròn hay mặt trái tim thì không nên tạo kiểu tóc này nhé, bởi chúng chưa thực sự phù hợp với bạn. 

4 Những cách chăm sóc tóc nam dài đẹp tại nhà

Để có được kiểu tóc nam dài thì trước hết bạn cần có một mái tóc dài, việc nam giới nuôi tóc dài sẽ gặp nhiều khó khăn bởi bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu trong quá trình nuôi. Do đó để mái tóc nhanh dài nhất thì bạn có thể thực hiện những cách chăm sóc giúp tóc dài nhanh dưới đây như:

  • Sử dụng hỗn hợp nha đam, lòng trắng trứng gà để ủ tóc
  • Sử dụng các loại dầu xịt dưỡng có tinh chất từ bơ, bưởi, … giúp kích thích mọc tóc
  • Sử dụng dầu gội và dầu xả đúng cách để tóc dài nhưng không bị xơ
  • Trong quá trình nuôi tóc dài thì bạn cần hạn chế sử dụng các hóa chất trên tóc của mình
  • Cần bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin B7 hoặc các viên uống có liên quan tới thành phần Biotin
  • Hạn chế sử dụng máy sấy tóc hoặc dụng cụ tạo nhiệt, điều này khiến mái tóc của bạn khô xơ và rối hơn
  • Cần hạn chế thức khuya, giảm tình trạng stress, thiếu ngủ

>>> Tham khảo thêm sản phẩm chăm sóc tóc đang được bán chạy tại Chiaki.vn

5 Một số câu hỏi thắc mắc liên quan tới tóc nam dài

1. Những kiểu tóc nam dài phù hợp với môi trường công sở?

Kiểu tóc dài gọn gàng như búi tóc nhỏ hoặc tóc dài tỉa lớp nhẹ nhàng sẽ là những kiểu tóc phù hợp với môi trường công sở. 

2. Tóc nam dài có cần cắt tỉa thường xuyên không?

Dù bạn đang để kiểu tóc nam dài nhưng vẫn cần cắt tỉa định kỳ 2 – 3 tháng/ lần. Điều này giúp loại bỏ được phần tóc chẻ ngọn và từ đó giúp tóc chắc khỏe, giữ form dáng được đẹp hơn

Như vậy là Chiaki đã giới thiệu tới bạn những kiểu tóc nam dài đẹp chuẩn phong cách Nhật, hy vọng bạn đọc đã lựa chọn được kiểu tóc ưng ý và phù hợp với mình. Đừng quên theo dõi Chiaki mỗi ngày để cập nhật những kiểu tóc mới nhất nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

TOP 60 kiểu tóc nam đẹp Hot Trend dẫn đầu xu hướng năm 2024

TOP 20+ kiểu tóc Short Quiff nam ngắn lịch lãm hot trend 2024

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *