Các bước trang điểm cho da khô đẹp mịn, không bong tróc

Với tinh chất đặc thù không ăn phấn, da khô rất khó trang điểm. Vậy làm sao để lớp trang điểm cho da khô được đẹp nhất, tạo cảm giác tự nhiên, không loang lỗ?

Dưới đây là các bước trang điểm cho da khô, các bạn nên tham khảo để có một lớp trang điểm hoàn hảo nhất, da tự nhiên, đều màu, mịn màng suốt cả ngày dài.

1 1. Cách nhận biết làn da khô

Trước khi tìm hiểu các bước trang điểm cho da khô, các bạn cần nắm rõ các đặc điểm điển hình của da khô. Da khô thường gặp phải tình trạng mất nước, bong tróc, nứt nẻ. Điều này rõ nhất khi ta thực hiện makeup, lớp phấn khó bám trụ được trên bề mặt da và người khác sẽ dễ nhận thấy được tình trạng nhăn nheo, da bong tróc.

Nguyên nhân điển hình của tình trạng này là do bẩm sinh hoặc do không biết chăm sóc da đúng cách. Việc duy trì các thói quen xấu có hại cho da như: thức khuya, stress, uống ít nước, ngồi điều hòa 24/7 cũng khiến da bị khô.

Dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nhận biết làn da khô là:

  • Cho giấy thấm dầu lên mặt, mặt luôn sạch và khô ráo.
  • Làn da bong tróc, nứt nẻ, hay có mảng đỏ.
  • Da thiếu độ săn chắc, đàn hồi, thường có vết lằn trên da.

Da khô là làn da thiếu nước, dễ bong tróc, nứt nẻ

2 2. Những khó khăn trong việc trang điểm cho da khô

Khi trang điểm cho da khô, các bạn thường xuyên gặp phải khó khăn trong việc cố gắng giữ cho lớp trang điểm của mình được lâu nhất. Bởi da khô có đặc thù không ăn phấn. Điều này khiến bạn cảm thấy bực bội, dù đã cố gắng dặm thật nhiều nhưng trên da mặt cũng chỉ bám được một lượng phấn rất thưa. Không những vậy, phấn trở nên không đều, loang lổ, lởm chởm, khó chịu vô cùng.

Da khô càng trở nên tồi tệ hơn khi vào mùa đông. Những vết rạn nứt trên da xuất hiện, đi kèm với các mảng da khô bong tróc khiến bạn gặp nhiều khó khăn hơn trong việc makeup cho da khô.

3 3. Nguyên tắc trang điểm cho da khô

Thực tế, thứ tự các bước trang điểm cho da khô sẽ giống như cách trang điểm bình thường. Tuy nhiên, điều bạn cần lưu ý là làm sao giúp phấn và lớp makeup bám trên da một cách đồng đều nhất. Để đạt được điều này, bạn cần nắm rõ các nguyên tắc trang điểm cho da khô dưới đây:

Tẩy tế bào da chết theo định kỳ

Làn da khô sẽ xuất hiện nhiều mảng da bong tróc, nứt nẻ. Đặc biệt, trang điểm càng thường xuyên càng thúc đẩy sản sinh tế bào da chết càng nhiều. Vì thế, tẩy da chết đều đặn hằng tuần là việc quan trọng và cần thiết. Đặc biệt, bạn cần tập trung vào các khu vực như: mũi, cằm, vùng giữa chân mày.

Sau một thời gian dài chăm chỉ skincare và tẩy da chết, chắc chắn làn da của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Da khô nên tẩy da chết đều đặn hằng tuần

Dưỡng ẩm cho da khô

Da khô là loại da thiếu độ ẩm nên để lớp makeup được hoàn hảo nhất, bạn cần phải chăm sóc da thật tốt. Một trong những bước skincare không thể thiếu cho làn da khô đó chính là thoa kem dưỡng ẩm ngày 2 lần. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư thêm các loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô.

Khi chọn mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô, bạn cần ưu tiên lựa chọn các sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, giàu chất cấp ẩm như: dầu oliu, dầu dừa, bơ, sữa tươi, sữa chua không đường, yến mạch, chuối,…Tuyệt đối tránh xa loại mặt nạ đất sét.

Dưỡng ẩm có vai trò rất quan trọng đối với làn da khô

Lựa chọn sản phẩm makeup cho da khô

Nếu là da khô thì bạn hãy lựa chọn các sản phẩm makeup dành riêng cho da khô. Bạn có thể hỏi và nghe tư vấn từ các chuyên viên bán hàng. Hoặc có thể áp dụng một số lưu ý sau:

  • Ưu tiên chọn sản phẩm trang điểm dạng nén thay vì dạng bột. Vì dạng nén có lượng ẩm cao hơn.
  • Không dùng phấn phủ, thay vào đó hãy sử dụng cushion cho lớp trang điểm bên ngoài.
  • Lựa chọn son có độ ẩm cao như: son bóng, son tint thay vì chọn son sáp.

Không nên dùng phấn nền

Các chuyên gia đã ghi nhận và chứng minh rằng, khi trang điểm cho da khô, nếu sử dụng phấn nền, da sẽ bị hút ẩm nhanh và trở nên khô hơn rất nhiều. Vì thế, bạn không nên dùng phấn nền khi trang điểm cho da khô.

Tẩy trang đúng cách

Hầu hết, các chị em đều cho rằng, da khô và trở nên xấu đi là do trang điểm thường xuyên hoặc sử dụng sản phẩm trang điểm không phù hợp. Tuy nhiên, nguyên nhân chính gây nên tình trạng da khô là do bạn tẩy trang không đúng cách và không làm sạch da hoàn toàn sau khi trang điểm. Việc lớp trang điểm còn bám lại trên da khiến da bí tắt, gây nên mụn.

Riêng đối với da khô, bạn cần phải quan tâm đến vấn đề tẩy trang hơn. Tuyệt đối, không được để lớp trang điểm qua đêm. Vì chính để mỹ phẩm trên da trong một thời gian dài sẽ khiến da bị lão hóa và khô nhanh hơn.

Sau khi trang điểm nên tẩy trang sạch sẽ để da ít bị khô hơn

Dùng dụng cụ trang điểm

Khi trang điểm, mọi người thường có thói quen sử dụng tay để tán kem, tán phấn. Điều này vừa mất vệ sinh vừa vô tình hút đi lượng ẩm trên bề mặt da, khiến lớp trang điểm bị vón cục, không đều, mốc nền.

Thay vào đó, bạn nên đầu tiên bộ dụng cụ trang điểm chuyên nghiệp như: cọ trang điểm, mút trang điểm,…để cải thiện lớp trang điểm cho da khô. Đồng thời, ngăn chặn vi khuẩn, bụi bẩn từ tay lây sang da mặt.

4 4. Các bước trang điểm cho da khô

Bước 1: Làm sạch da mặt

Rửa mặt sạch sẽ trước khi trang điểm sẽ giúp các bước trang điểm trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời loại bỏ những lớp trang điểm trước đó mà bạn đã thực hiện, giúp ngăn ngừa mụn và bít tắc lỗ chân lông.

Lưu ý: Lựa chọn loại sữa rửa mặt chuyên dụng cho da khô, tránh xa sữa rửa mặt cho da thường và da dầu bởi chúng khiến da trở nên khô hơn.

Làm sạch mặt giúp các bước trang điểm dễ dàng hơn

Bước 2: Dưỡng ẩm cho da

Rửa mặt xong, bạn tiến hành dưỡng ẩm cho da, nên tập trung vào những vùng da khô như: khu vực xung quanh mũi, vùng giữa chân mày,…

Mọi người nên chọn dòng kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho da khô để đạt hiệu quả cấp nước tốt nhất, giúp da căng mọng, đầy đặn.

Bước 3: Thoa kem lót cho khuôn mặt

Thoa kem lót là bước đầu tiên để trang điểm cho da mặt. Đặc biệt, những ai có làn da khô thì kem lót càng có vai trò quan trọng, giúp da trở nên mềm mịn và mượt mà hơn, khiến quá trình trang điểm dễ dàng hơn, hạn chế những khuyết điểm của da khô.

Khi tiến hành thoa kem lót, bạn lấy một lượng kem vừa đủ ra tay, dùng đầu ngón tay thoa đều lên mặt.

Thoa kem lót giúp da mềm mịn và mượt mà hơn

Bước 6: Sử dụng kem nền

Da khô nên sử dụng kem nền dạng lỏng thay vì sử dụng phấn nền vì phấn nền giúp kiềm dầu, khiến da bạn khô hơn, khi bột phấn bám vào da khiến da mặt trở nên loang lổ khi trang điểm.

Để bắt đầu thoa kem nền, bạn chọn một vùng trên khuôn mặt, chấm một lượng nhỏ kem nền dạng lỏng lên ngón tay, sau đó chấm kem nền lên mặt. Dùng cọ tán kem nền để tán đều kem nền lên da. Lặp lại tương tự cho toàn bộ khuôn mặt của bạn, ngoại trừ vùng dưới mắt và mí mắt của bạn.

Sử dụng cọ thay vì ngón tay để tán kem nền để giảm thiểu tình trạng bong tróc. Không ấn cọ quá mạnh, thay vào đó hãy sử dụng một loạt các thao tác nhẹ nhàng, lặp đi lặp lại với nhau để tán đều lớp nền cho khuôn mặt của bạn.

Bước 7: Thoa kem che khuyết điểm

Dùng kem che khuyết điểm dạng lỏng. Chấm một chút kem che khuyết điểm lên vùng quầng thâm mắt và những khu vực cần thiết. Sau đó, tán đều lên da, vỗ nhẹ để kem thẩm thấu nhanh.

Kem che khuyết điểm giúp che đi những khuyết điểm trên da

Bước 8: Xịt khóa trang điểm

Thay vì dùng phấn phủ để cố định lớp trang điểm, bạn nên sử dụng xịt khóa nền. Giữ bình xịt cách khuôn mặt của bạn khoảng 15 – 20cm, phun một làn sương nhẹ nhàng vào khuôn mặt. Dạng xịt có tác dụng dưỡng ẩm, trái ngược với dạng bột là hút đi độ ẩm quý giá của làn da khô.

Bước 9: Trang điểm mắt

Đôi mắt đã được thoa kem lót trước đó nên bạn có thể trang điểm mắt như bình thường. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, nếu thấy mí mắt của mình vẫn khô thì hãy sử dụng phấn mắt dạng kem thay vì dạng bột.

Da khô nên chọn phấn mắt dạng kem thay dạng bột

Bước 12: Thoa phấn highlight

Phấn highlight giúp khuôn mặt sắc sảo hơn nhưng nếu da khô thì bạn nên sử dụng phấn highlight dạng lỏng để làn da thêm tươi mới.

Hãy lấy một chút phấn highlight dạng lỏng, thoa lên 2 gò má và tán phấn đều theo một đường chéo dọc theo xương gò má của bạn.

Bước 13: Làm mới lớp trang điểm của bạn suốt cả ngày

Sau khi trang điểm xong, bạn nên kiểm tra và làm mới lớp trang điểm cho làn da của mình nếu thấy da khô, phấn bị bong tróc hay xảy ra các lỗi trang điểm. Hãy dùng nhíp lấy bỏ những mảng phấn đang bị bong tróc và chấm một ít kem dưỡng lên phần bong tróc trước đó. Kem dưỡng ẩm sẽ cấp ẩm và cân bằng độ ẩm cho da đồng thời giúp lớp trang điểm không bị khô và đều màu hơn.

Nên làm mới lớp trang điểm thường xuyên để da không bị khô và đều màu

5 5. Một số lưu ý khi chăm sóc và trang điểm cho da khô

Khi chăm sóc và trang điểm cho da khô, bạn cần phải lưu ý những điểm sau để giúp da cải thiện nhanh chóng.

Hạn chế rửa mặt bằng nước nóng

Nước nóng có tác dụng lưu thông máu và làm giãn nở lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu sử dụng nước nóng quá nhiều sẽ khiến da bị nứt nẻ, mất nước, điều này là không tốt cho da khô. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng nước nóng khi rửa mặt và khi tắm mỗi ngày.

Lựa chọn các sản phẩm dành riêng cho da khô

Các nhà sản xuất đều cho ra đời những sản phẩm phù hợp với từng loại da. Vì thế, bạn nên chọn bộ trang điểm dành cho da khô, giúp bổ sung các dưỡng chất đang còn thiếu cho da, đặc biệt là luôn cấp ẩm và giữ ẩm cho da.

Da khô thì nên lựa chọn các sản phẩm dành riêng cho da khô

Cân bằng chế độ ăn uống

Lớp trang điểm chỉ giúp bạn che đi những khuyết điểm của da khô còn không thể khắc phục được tình trạng thiếu nước và các chất dinh dưỡng từ sâu bên trong cơ thể. Để cải thiện tình trạng này, bạn cần cân bằng chế độ ăn uống như:

  • Uống đủ nước mỗi ngày, uống từ 2.5 – 3 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho cơ thể.
  • Ăn nhiều rau củ quả tươi, bổ sung chất xơ, vitamin A, B, C, D để da luôn căng bóng.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như: bia rượu, cà phê.

Trên đây là các bước trang điểm cơ bản cho da khô. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ biết cách trang điểm cho làn da khô của mình, giúp da luôn căng bóng và mịn màng.

————————————-

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN – MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

Website: https://chiaki.vn/ 

Hotline: 0932.888.300

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

>

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *