[GIẢI ĐÁP] Uống Collagen Có Làm Thay Đổi Nội Tiết Không?

Sở hữu tinh chất giữ nước, nội tiết tố nữ (Estrogen) giúp kiến tạo đường cong cơ thể, đồng thời nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, duy trì làn da căng mịn, đàn hồi. Vậy uống Collagen có làm thay đổi nội tiết tố nữ không? Nội dung chính

  1. Thay đổi nội tiết tố nữ là gì?
  2. Uống Collagen có làm thay đổi nội tiết tố không?
  3. Nên uống Collagen hay nội tiết tố nữ?
  4. Uống Collagen có tăng ham muốn không?
  5. Nguyên tắc uống Collagen không làm thay đổi nội tiết tố
  6. Mua Collagen tốt nhất, chính hãng ở đâu?

Collagen được coi là “chìa khoá” níu giữ thanh xuân của phái đẹp, tuy nhiên vẫn có không ít luồng thông tin mơ hồ và trái chiều về tác dụng phụ của phương pháp làm đẹp này. Vậy uống collagen có làm thay đổi nội tiết không? Nên uống Collagen hay nội tiết tố nữ? Cùng bác sĩ ưu tú Phan Thanh Dần – Cố vấn sức khoẻ tại chiaki.vn đưa ra lời giải đáp ngay sau đây!

1 Thay đổi nội tiết tố nữ là gì?

Nội tiết tố nữ (Estrogen/Progesterone): Là hormone quan trọng trong cơ thể, được tiết ra từ buồng trứng, có tác động cực kỳ quan trọng trong việc kiến tạo vóc dáng lý tưởng cho phái đẹp, đồng thời nuôi dưỡng, tái tạo các tế bào da mới, duy trì làn da căng mịn và đàn hồi nhờ tinh chất giữ nước. Do đó, nội tiết tố được xem là “át chủ bài” giúp duy trì nhan sắc rạng ngời, tươi tắn của phái đẹp.

Thay đổi nội tiết tố/Rối loạn nội tiết tố: Là tình trạng mất cân bằng hormone trong cơ thể. Khi lượng Estrogen/Progesterone giảm sút trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, chức năng sinh lý và sức khỏe làn da.

Nội tiết tố thay đổi kéo theo những ảnh hưởng xấu tới da như: Nám da, da nhăn nheo, chảy xệ, da khô sạm, sần sùi, da xỉn màu, kém sức sống,…

Thay đổi nội tiết tố nữ là tình trạng mất cân bằng hormone trong cơ thể

Xem thêm:

2 Uống Collagen có làm thay đổi nội tiết tố không?

Trên thực tế, chưa có nghiên cứu khoa học nào chỉ ra việc bổ sung Collagen đường uống làm thay đổi nội tiết tố. Với cơ chế tác động và thẩm thấu chủ yếu vào da, cơ bắp và xương khớp, Collagen không mang lại tác động tiêu cực nào tới hormone nữ. Việc băn khoăn “Uống Collagen có làm thay đổi nội tiết tố không?” xuất phát từ một số trường hợp người dùng sau khi uống Collagen bị nám, chậm kinh, hiện tượng mang thai giả. Do đó, hầu như các chị em đều cho rằng Collagen là nguyên nhân của những hiện tượng này. Vậy nên uống Collagen đúng cách sẽ không làm thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ.

Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân làm thay đổi nội tiết tố nữ như: Mất cân bằng chế độ sinh hoạt và ăn uống, thường xuyên căng thẳng, stress, lạm dụng thuốc tránh thai,…Do đó, cần phân tích tất cả các yếu tố này trước khi đưa ra kết luận.

Theo bác sĩ Phan Thanh Dần, hàm lượng và thành phần là 2 yếu tố quyết định tới hiệu quả sử dụng Collagen. Tuy nhiên, nếu sử dụng Collagen không đúng cách như: Uống liên tục, quá liều lượng, dị ứng thành phần, uống song song nhiều loại,…có thể không gây rối loạn nội tiết tố, nhưng có thể gây nổi mụn, ảnh hưởng vị giác, hại thận, dị ứng, tăng Canxi,…

Một số loại Collagen tăng nội tiết tố nữ trên thị trường hiện nay tập trung bổ sung hàm lượng Isoflavone, giúp tăng cường nội tiết tố nữ, tăng tính đàn hồi và săn chắc cho da, đặc biệt phù hợp với phụ nữ giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh với các biểu hiện như: Mệt mỏi, cáu gắt, bốc hỏa, tóc gãy rụng, xơ rối,…

Uống Collagen sẽ không thay đổi nội tiết tố nữ

3 Nên uống Collagen hay nội tiết tố nữ?

Phụ nữ sau tuổi 30 thường băn khoăn “Nên uống Collagen hay nội tiết tố nữ?”, để có được lời giải đáp, trước tiên chúng ta hãy cùng xem lợi ích mà Collagen và nội tiết tố mang lại cho cơ thể.

  • Lợi ích khi bổ sung Collagen: Giúp duy trì độ ẩm, cấp ẩm, tái tạo và trẻ hoá làn da, giảm đau viêm xương khớp, ổn định huyết áp và lượng đường trong máu và nhiều lợi ích sức khoẻ khác.
  • Lợi ích khi bổ sung thuốc tăng nội tiết tố nữ: Giúp giảm bốc hỏa, giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng, chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tấn công của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hoá da, giảm nếp nhăn, nám da, tàn nhang trên mặt.

Theo các chuyên gia sức khỏe, phụ nữ sau tuổi 30 nên chủ động bổ sung Collagen, phòng ngừa nguy cơ thiếu hụt Collagen tự nhiên bên trong cơ thể, trong khi đó, nếu không có vấn đề sức khỏe đặc biệt thì không cần bổ sung nội tiết tố. Thay vào đó, bạn có thể cân bằng nội tiết tố bằng việc xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý.

Ngoài ra, việc bổ sung sản phẩm Collagen cần phù hợp với tình trạng cơ thể và mục đích sử dụng (làm đẹp, tốt cho xương khớp, tăng cường miễn dịch, bổ máu,…) để lựa chọn dòng Collagen cho phù hợp, tối ưu hiệu quả cải thiện.

Một số bệnh không nên uống Collagen như: Người dưới 20 tuổi, người bị viêm loét dạ dày nặng, huyết áp thấp, bệnh thận mãn tính, người đang dùng thuốc tránh thai hoặc các loại thuốc đặc trị.

Tùy vào tình trạng của cơ thể và nhu cầu mà nên uống Collagen hay nội tiết tố nữ

Xem thêm:

4 Uống Collagen có tăng ham muốn không?

Trước tiên, chúng ta cần hiểu rằng, việc bổ sung Collagen qua đường uống đều cần thiết đối với cả nam giới và nữ giới, trong đó:

Đối với nữ giới, việc bổ sung Collagen đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì làn da tươi trẻ, săn chắc và đàn hồi, đặc biệt là ở vùng nhạy cảm, từ đó giúp nâng cao khả năng tình dục ở nữ giới. Ngoài ra, một số sản phẩm bổ sung Collagen tự nhiên trên thị trường cũng gợi ý về việc cải thiện cho vấn đề này.

Ở khía cạnh tình dục, uống Collagen giúp cải thiện ham muốn ở nam giới bằng việc tăng cường khối cơ và quá trình trao đổi chất. Đặc biệt, việc kết hợp bổ sung thực phẩm giàu Collagen tự nhiên và tập luyện thể thao đều đặn cũng giúp cho chuyện “giường chiếu” của chàng thêm phần “cuồng nhiệt”.

5 Nguyên tắc uống Collagen không làm thay đổi nội tiết tố

  • Chú ý uống đủ nước cần thiết trong ngày
  • Đối với các loại Collagen dạng bột, nên uống trước khi đi ngủ từ 30’ – 1 tiếng.
  • Nên chọn loại Collagen có hàm lượng Calo thấp, chứa ít chất béo
  • Nên bổ sung Collagen theo liệu trình, thường từ 2 – 3 tháng, sau đó nghỉ 1 tháng rồi tiếp tục lặp lại chu kỳ
  • Lựa chọn loại Collagen phù hợp với tình trạng cơ thể và nhu cầu thực tế của bản thân
  • Không tự ý tăng liều lượng hoặc uống song song nhiều loại thực phẩm chức năng làm đẹp cùng lúc
  • Nên chọn loại Collagen có chiết xuất từ tự nhiên, đặc biệt là từ cá và sụn cá biển sâu do có cấu trúc Collagen tương đương với Collagen trong da người, giúp tối ưu hiệu quả hấp thu
  • Người dễ bị dị ứng nên chú ý với thông tin thành phần khi lựa chọn loại Collagen để bổ sung

Nguyên tắc uống Collagen không làm thay đổi nội tiết tố là rất quan trọng

6 Mua Collagen tốt nhất, chính hãng ở đâu?

Chiaki.vn – Website mua sắm trực tuyến, tại đây chúng tôi có đa dạng sản phẩm Collagen làm đẹp tốt nhất, được chiết xuất từ các tinh chất làm đẹp và các thảo dược tự nhiên, hỗ trợ bổ sung Collagen tự nhiên, các loại Vitamin,…tốt cho sức khỏe làn da, với mức giá chỉ từ 399k.

Ngoài ra, chúng tôi còn mở bán các bộ mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp, skincare hàng ngày, tinh dầu hoa anh thảo giúp cân bằng nội tiết tố, nước hoa chính hãng,…đến từ nhiều thương hiệu “đình đám” được ưa chuộng.

Đối với toàn bộ sản phẩm, chúng tôi cam kết chỉ bán hàng chính hãng, nói KHÔNG với hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Nếu khách hàng phát hiện hàng giả, chiaki chúng tôi sẽ bù 150% giá trị sản phẩm.

Mọi thông tin mua hàng xin vui lòng liên hệ:

————————————-

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

>

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *