Cách dùng serum hiệu quả cho làn da căng mướt tự nhiên

Serum là sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời mà bất kỳ cô gái nào cũng nên sử dụng. Vậy bạn đã biết cách dùng serum sao cho hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu với Chiaki trong bài viết dưới đây nhé!

Bỏ túi ngay cách dùng serum hiệu quả giúp tận dụng tối đa những lợi ích tuyệt vời mà các sản phẩm serum dưỡng da mang đến, cho làn da căng mướt tự nhiên.

Serum, một trong những sản phẩm chăm sóc da đang được đông đảo tín đồ làm đẹp yêu thích sử dụng hiện nay nhờ hàng loạt các thành phần dưỡng chất có lợi cho da mà khó sản phẩm nào khác có được. Nhờ vậy mà serum cũng trở thành một trong những sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày (skincare) của các tín đồ làm đẹp.

Tuy nhiên để có thể tận dụng tối những tác dụng tuyệt vời mà các sản phẩm serum mang đến cho làn da thì một trong những điều quan trọng và cần thiết nhất là bạn cần nắm được cách dùng serum đúng chuẩn. Vậy dùng serum như thế nào cho đúng? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Tác dụng của serum đối với da mặt

Serum là sản phẩm chăm sóc da được tạo thành từ các phân tử nhỏ hơn có thể dễ dàng thâm nhập sâu vào da và cung cấp nồng độ cao của các thành phần hoạt động cụ thể đối với da. Điều này làm cho chúng trở thành một công cụ tuyệt vời để giải quyết các mối quan tâm chăm sóc da cụ thể như cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da, dưỡng ẩm da, làm sáng da,…

Serum chăm sóc da

Tùy thuộc vào loại serum mà bạn chọn, một sản phẩm serum có thể mang đến một hoặc nhiều những lợi ích sau:

  • Dưỡng ẩm: Dưỡng ẩm là một trong những điều quan trọng để duy trì làn da đẹp. Serum với các thành phần như vitamin E, vitamin C và axit hyaluronic đều có thể cung cấp độ ẩm đáng kể, giúp da luôn tươi mới, trẻ trung và khỏe mạnh.
  • Giảm nếp nhăn: Khi chúng ta già đi và da bắt đầu bị hao mòn, serum với các thành phần như vitamin C, retinol và axit hyaluronic đều có thể giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa.
  • Làm mịn da và cải thiện kết cấu: Kết cấu của làn da chúng ta chính là yếu tố tạo nên sự lấp lánh đặc biệt và serum với các thành phần như axit hyaluronic, vitamin C và peptit đều có thể giúp làm mịn và tái tạo da.
  • Cung cấp bảo vệ chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường thực sự có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Serum chứa vitamin E, vitamin C, retinol, axit hyaluronic và peptide, tất cả đều có thể giúp bảo vệ lâu dài cho khuôn mặt xinh đẹp của bạn.
  • Da đầy đặn và tạo vẻ ngoài trẻ trung hơn: Khi làn da của bạn có thể giữ được độ ẩm, nó sẽ có được vẻ căng mọng, trẻ trung đó chính là vẻ đẹp tự nhiên khi bạn còn trẻ. Để duy trì điều đó trong thời gian dài, sử dụng serum chứa vitamin C, retinol và axit hyaluronic có thể giúp ích cho bạn.
  • Giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm đen: Các đốm đen gây khó chịu và ảnh hưởng đến vẻ đẹp làn da của bạn. Serum chứa vitamin E, vitamin C và retinol có thể giúp làm mờ vết nám và làm đều màu da của bạn. 

2 Cách chọn serum phù hợp với làn da bạn

Lựa chọn được dòng serum phù hợp với làn da bạn là bước quan trọng để đạt được hiệu quả tốt trong việc chăm sóc da. Dưới đây là một số bước lựa chọn serum phù hợp với làn da của bạn:

  • Xác định loại da của bạn: Trước khi chọn serum bạn cần biết loại da của mình. Đó là da dầu, da khô, da hỗn hợp hay da nhạy cảm,…
  • Xác định vấn đề da bạn đang gặp phải như lão hóa, tàn nhang, mụn trứng cá, dưỡng ẩm,… để lựa chọn được serum cải thiện vấn đề da hiệu quả
  • Xác định thành phần serum phù hợp, đảm bảo không chứa các thành phần độc hại, gây kích ứng da hay gây nổi mụn khi dùng
  • Trước khi sử dụng cho toàn bộ da mặt thì bạn cần kiểm tra phản ứng trên một vùng da nhỏ trong vài ngày để đảm bảo da không bị kích ứng
  • Lựa chọn các thương hiệu uy tín và đọc đánh giá từ những người dùng trước đó để đảm bảo sản phẩm chất lượng, chính hãng và có hiệu quả với làn da bạn
  • Nếu bạn vẫn còn khó khăn trong việc xác định loại da cũng như lựa chọn serum phù hợp với làn da của mình nhất thì có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia chăm sóc da để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. 

3 Cách sử dụng serum đúng cách để đạt hiệu quả cao

Thứ tự sử dụng serum trong quy trình chăm sóc da

Tương tự như các sản phẩm chăm sóc da, việc dùng serum đúng cách trong quy trình chăm sóc da cũng cần tuân theo quy tắc đi từ sản phẩm có kết cấu lỏng nhất đến sản phẩm có kết cấu đặc nhất. Nên dùng serum ở bước nào? Cụ thể, trong quy trình chăm sóc da, serum sẽ được sử dụng sau khi bạn làm sạch da (tẩy trang + sữa rửa mặt), thoa Toner / Nước hoa hồng và trước khi thoa kem dưỡng, dầu dưỡng, kem chống nắng.

Thứ tự sử dụng serum: Tẩy trang -> Sữa rửa mặt -> Toner / Nước hoa hồng -> Serum -> Kem dưỡng mắt -> Kem dưỡng ẩm -> Kem chống nắng.

Các bước sử dụng serum trong quy trình chăm sóc da

Bước 1: Làm sạch da

Trước khi thoa serum hay bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào khác, hãy đảm bảo làn da của bạn đã được làm sạch, loại bỏ hết bụi bẩn, tạp chất cũng như lớp trang điểm trên da. Tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da của mình.

Ngoài ra, mỗi tuần bạn nên dành 2 – 3 buổi để tẩy tế bào chết cho da trước khi thoa serum để loại bỏ hết những lớp tế bào chết, già cỗi trên da có thể cản trở sự hấp thụ serum vào da.

Làm sạch da trước khi thoa serum

Bước 2: Thoa toner / nước hoa hồng

Sau khi làm sạch da, bước tiếp theo là thoa toner / nước hoa hồng để cân bằng làn da, se khít lỗ chân lông. Toner / nước hoa hồng sẽ đóng vai trò như một lớp lót cho da trước khi thoa serum. Tạo một nền da hoàn hảo để hấp thụ các dưỡng chất bổ sung từ sản phẩm serum của bạn.

Thoa toner trước khi thoa serum

Bước 3: Sử dụng serum

Sau khi làm sạch và làm ẩm da, bây giờ sẽ là lúc bạn thoa serum lên mặt. Điều quan trọng luôn là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên từng loại serum dành cho da mặt của bạn. Một số loại serum có thể có hướng dẫn cụ thể cho bạn.

Liều lượng sử dụng:

Số lượng bạn cần có thể thay đổi tùy thuộc vào làn da của bạn và sản phẩm cụ thể mà bạn có. Thông thường sẽ là 2 lần bơm hoặc một lượng nhỏ bằng hạt đậu.

Nếu bạn sản phẩm serum của bạn có công thức dạng nhỏ giọt, hãy sử dụng 3 – 4 giọt serum. Bạn chỉ cần một lượng vừa đủ để phủ nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt và cổ là được.

Cách dùng serum hiệu quả

Cách dùng serum đúng cách tại nhà

Có 2 cách mà bạn có thể áp dụng để thoa serum lên da:

Cách 1: Thoa serum bằng đầu ngón tay

Dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng thoa đều serum lên mặt và cổ sau đó vỗ nhẹ, vỗ nhẹ cho serum thấm đều.

Tránh kéo da và chà xát quá mạnh, hãy để sản phẩm tự hấp thụ sau khi bạn đã thoa đều.

Cách 2: Dùng serum bao nhiêu là đủ? Thoa serum bằng lòng bàn tay của bạn

Cho 2 lần bơm hoặc 3 – 4 giọt serum vào lòng bàn tay.

Nhẹ nhàng xoa hai lòng bàn tay vào nhau để làm ấm và kích hoạt sim.

Ấn nhẹ lòng bàn tay vào da và vỗ nhẹ serum theo chuyển động từ ngoài vào trong cho đến khi nó được thoa hoàn toàn lên mặt và cổ.

Bước 4: Chờ 5 phút

Sau khi thoa serum lên da, hãy đợi 5 phút để sản phẩm hấp thụ hoàn toàn da trước khi thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

Bước 5: Thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo của bạn (kem dưỡng mắt, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng,…)

Và ngay cả khi bạn không sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu sau khi thoa serum thì cũng đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da, giúp tăng cường độ ẩm cho da và là bước hoàn thiện giúp niêm phong serum của bạn và khóa các chất dinh dưỡng, tránh tình trạng bay hơi dưỡng chất. Đảm bảo các bước dưỡng da trước đó của bạn có thể đạt hiệu quả tối ưu.

4 Một số lưu ý khi dùng serum dưỡng da

Để cách dùng serum phát huy hiệu quả tối ưu và tránh được những vấn đề không mong muốn thì bạn cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây:

  • Trước khi thoa serum cần đảm bảo làn da của bạn được làm sạch kỹ lưỡng bằng sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn, đảm bảo loại bỏ được hết bụi bẩn, dầu thừa cùng với các tạp chất để giúp serum thẩm thấu tốt hơn
  • Sau khi rửa mặt xong thì bạn cần cân bằng lại làn da của mình bằng việc sử dụng toner, đồng thời toner cũng giúp loại bỏ các tạp chất còn sót lại trên da, từ đó mang tới khả năng thẩm thấu tốt hơn
  • Lựa chọn serum phù hợp với làn da của bạn, lấy một lượng vừa đủ nhỏ lên da khoảng 3 – 5 giọt, sau đó massage toàn bộ da mặt để khiến serum thẩm thấu vào da tốt hơn, bạn tránh kéo hoặc chà xát mạnh trên da, điều này có thể gây nên sự tổn thương cho da
  • Nên tuân thủ các thứ tự chăm sóc da, sau khi thoa xong serum thì nên dùng kem dưỡng ẩm như một bước “khóa” ẩm toàn diện, giúp da được giữ ẩm lâu hơn
  • Nên sử dụng serum vào sáng và tối để đảm bảo da được chăm sóc tốt nhất
  • Cần kiểm tra thành phần thật kỹ, đảm bảo không có chứa các chất gây dị ứng cho làn da của bạn
  • Bảo quản serum ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, một số dòng serum có chứa vitamin C thì cần bảo quản trong tủ lạnh để duy trì độ ổn định và hiệu quả hơn
  • Kiên trì sử dụng để mang tới hiệu quả cao, sử dụng serum đều đặn ít nhất 4 – 6 tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt
  • Trong quá trình sử dụng, bạn thấy da không cải thiện, thậm chí là tệ hơn thì có thể cân nhắc sử dụng sang dòng serum khác hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu
  • Nếu thấy da xuất hiện những dấu hiệu bất thường có thể ngừng sử dụng. 

5 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng serum

1. Dùng serum bao lâu thì có tác dụng?

Thực tế, một sản phẩm serum chất lượng có thể tạo hiệu ứng da ngậm nước, căng mịn ngay vào sáng hôm sau sử dụng. Tuy nhiên đối với những vấn đề về da nan giải như mụn, lão hóa, tăng sắc tố,… thì luôn cần thời gian sử dụng lâu hơn để có hiệu quả tốt nhất.

Thông thường sẽ mất khoảng 2 tháng để thấy da sáng hơn khi sử dụng vitamin C, hoặc 6 tháng để thấy các nếp nhăn trên da mờ dần. Chăm sóc da luôn là một quá trình lâu dài và điều quan trọng là bạn cần kiên trì để có hiệu quả tốt nhất.

Serum có thể giúp chăm sóc da hiệu quả

2. Có nên dùng serum hàng ngày?

Nên sử dụng serum hàng ngày, tuy nhiên liều lượng sử dụng nên phù hợp với từng loại da khác nhau. Trong đó

  • Đối với da thường: Nên dùng 2 lần/ ngày vào sáng và tối
  • Đối với da mỏng, bị mụn, nhạy cảm, hỗn hợp: Nên dùng 1 lần/ ngày vào buổi tối.

3. Sử dụng serum bao nhiêu lần 1 ngày?

Hầu hết các loại serum trên mặt đều an toàn khi được sử dụng hai lần mỗi ngày. Một lần vào buổi sáng trên khuôn mặt đã được làm sạch, trước khi trang điểm và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nhưng hãy nhớ đọc hướng dẫn trên nhãn serum của bạn để biết thêm thông tin về cách sử dụng serum. Một số loại serum có thể được khuyến cáo tránh sử dụng vào ban ngày trong khi một số loại serum phát huy hết tác dụng khi có ánh nắng mặt trời. Vì vậy, hãy đọc tất cả các hướng dẫn trước khi kết hợp bất kỳ loại serum nào vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn.

Sử dụng serum đều đặn mỗi ngày 2 lần

4. Sử dụng serum có cần dùng kem dưỡng?

Mặc dù serum có chứa chất giữ ẩm, nhưng chúng không dùng để thay thế kem dưỡng ẩm hàng ngày hoặc kem dưỡng da ban đêm của bạn. Thay vào đó, serum bổ sung chất dưỡng ẩm cho làn da của bạn và mỗi sản phẩm mang lại lợi ích rất nhiều cho sản phẩm kia.

Kem dưỡng ẩm là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da, giúp tăng cường độ ẩm cho da và là bước hoàn thiện giúp niêm phong serum của bạn. Đảm bảo các dưỡng chất có trong serum có thể được hấp thụ hoàn toàn vào da và không bị bay hơi ra ngoài.

Nó cũng cung cấp cho bạn một lớp ẩm bổ sung để bảo vệ và cung cấp nước cho làn da của bạn để có một làn da sáng mịn như sương.

5. Nên dùng serum hay kem dưỡng ẩm trước?

Như đã nói ở trên, trong quy trình chăm sóc da, serum sẽ được sử dụng trước kem dưỡng ẩm.

Sử dụng serum trước khi thoa kem dưỡng

6 Mua sản phẩm serum chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên đây là Cách dùng serum hiệu quả cho làn da căng mướt tự nhiên đang được nhiều tín đồ làm đẹp Việt áp dụng. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã biết cách sử dụng serum phù hợp với làn da của mình. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ đến bạn bè và người thân để mọi người có thể chăm sóc da phù hợp và tốt hơn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *