Bôi kem chống nắng trước hay sau serum để da không bắt nắng?

Quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn chưa hiệu quả. Có thể nằm ở việc bạn có đang bôi các sản phẩm chăm sóc da đúng cách hay không. Vậy, bôi kem chống nắng trước hay sau serum? Giải đáp cùng Chiaki ngay nhé!

Thứ tự các bước trong quy trình dưỡng da đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các sản phẩm phát huy hiệu quả tối đa. Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Nhưng khi kết hợp cùng serum liệu có hiệu quả hay không. Bài viết này hãy Chiaki giải đáp nhé. Bài viết đã được tham vấn y khoa bởi bác sĩ ưu tú Phan Thanh Dần – Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn.

1 Vài điều cần biết về kem chống nắng và serum dưỡng da

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “bôi kem chống nắng trước hay sau serum?” thì hãy cùng Chiaki tìm hiểu vài điều cơ bản về kem chống nắng và serum dưỡng da nhé.

Tác dụng của kem chống nắng và serum dưỡng da

 

Serum

Kem chống nắng

Khái niệm

Serum (hay còn gọi là huyết thanh) là một dạng tinh chất, chứa các hoạt chất cao cấp có tác dụng gấp 10 lần kem. Tùy thuộc vào từng loại serum mà hiệu quả mang lại sẽ khác nhau.

Kem chống nắng là sản phẩm bảo vệ da, được sản xuất ở dạng kem, gel, sữa hoặc dạng xịt có khả năng hấp thụ hoặc phản xạ các tia UV từ ánh nắng Mặt Trời. Nhờ đó mà chúng có khả năng chống lại các tác hại của tia UV lên da, giúp da khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa lão hóa, ung thư da.

Công dụng

Có khả năng chăm sóc da chuyên sâu và toàn diện hơn các sản phẩm khác.

Chống lão hóa da hiệu quả, tăng sinh collagen cho da.

Cung cấp độ ẩm cho da, giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng Mặt Trời.

Giảm nguy cơ cháy nắng, sạm nám trên da.

Ngăn ngừa lão hóa và chống ung thư da.

Tần suất sử dụng

Nên sử dụng hằng ngày (2 lần/ngày), dùng sau sữa rửa mặt và toner.

Nên dùng hằng ngày và sử dụng trong bước skincare cuối cùng.

2 Bôi kem chống nắng trước hay sau serum dưỡng da?

Theo bác sĩ Phan Thanh Dần, chu trình chăm sóc da đúng bắt đầu như sau: Tẩy trang – sữa rửa mặt – toner – serum – kem dưỡng – kem chống nắng. Vậy, kem chống nắng sẽ được bôi cuối cùng trong chu trình dưỡng da. Có thể hiểu rằng, kem chống nắng được bôi sau khi thoa serum.

Kem chống nắng giúp tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, serum dưỡng da giúp dưỡng da từ sâu bên trong, giúp giữ ẩm, bổ sung các dưỡng chất cho da. Khi thoa serum sau sẽ làm mất đi tác dụng của kem chống nắng.

Tuân thủ đúng quy trình sử dụng serum trước và sau đó là kem chống nắng, sẽ giúp bạn có được một làn da khỏe mạnh, mịn màng và sáng bóng.

Trên thị trường hiện nay, có ba loại kem chống nắng phổ biến là kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học, và kem chống nắng vật lý lai hóa học liệu có ảnh hưởng đến việc bôi serum hay kem chống nắng trước hay không? Câu trả lời là không, vì kem chống nắng vẫn là bước cuối cùng sau chu trình chăm sóc da, và trước các bước makeup.

Bôi kem chống nắng trước hay sau serum dưỡng da?

>>> Đọc thêm:

>>> Tham khảo thêm các sản phẩm serum dưỡng da có chứa thành phần chống oxy hóa dưới đây:

3 Cách dùng serum và kem chống nắng tại nhà đạt hiệu quả cao nhất

Đối với Serum

Nên dùng serum dưỡng da 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi rửa mặt để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Sau khi đã làm sạch mặt và tay, bạn lấy một lượng serum vừa đủ và thực hiện động tác nhẹ nhàng để các tinh chất trong serum thẩm thấu vào da, chờ từ 3-5 phút cho serum khô rồi thực hiện bước dưỡng da tiếp theo.

Cách dùng serum hiệu quả tại nhà

Đối với kem chống nắng

Sau khi serum và kem dưỡng ẩm thẩm thấu vào da thì bạn có thể bôi kem chống nắng. Để kem chống nắng được phát huy tối đa công dụng, bạn hãy bôi lại kem chống nắng mỗi sau 4 giờ và không cần bôi lại serum, kem dưỡng. Điều này sẽ giúp duy trì sự bảo vệ da chống lại tác động của tia UV.

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả tại nhà

4 Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm để da không bị bắt nắng, xỉn màu

Để da không bị bắt nắng cũng như bị xỉn màu, bên cạnh việc sử dụng serum và kem chống nắng thì bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Thoa kem chống nắng trước 20 phút khi đi ra ngoài: Trước khi ra ngoài bạn nên thoa kem chống nắng khoảng 15 – 30 phút để kem chống nắng có đủ thời gian phát huy tác dụng. 
  • Dưỡng ẩm trước khi chống nắng: Dưỡng ẩm trước sẽ giúp da giữ được độ ẩm, không bị khô da. Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình.
  • Sử dụng lượng kem chống nắng phù hợp: Chỉ nên sử dụng lượng kem chống nắng cần đủ đủ cho da mặt và cổ tương đương với 1 đồng xu, đối với body thì dùng khoảng 3-4 đồng xu.
  • Dùng kem chống nắng ngay cả khi ở nhà: Khi ở nhà bạn cũng nên dùng kem chống nắng vì tia UVA có thể chiếu xuyên qua tường.
  • Bôi kem chống nắng đúng cách: Bạn cho kem chống nắng ra lòng bàn tay rồi chấm nhiều điểm lên da, sau đó vỗ nhẹ cho kem phủ hết mặt. Như vậy giúp kem thấm đều, không tạo vết trắng và không gây bí da. Lưu ý không nên bôi theo hình vòng tròn, xoắn ốc vì dễ bị vón cục, thậm chí xuất hiện nếp nhăn.
  • Thoa lại kem chống nắng: Kem chống nắng phát huy tác dụng tốt nhất trong 2-3 giờ, bạn nên thoa lại kem chống nắng khi tham gia các hoạt động ngoài trời, đi bơi.

Sử dụng tẩy da chết và kem dưỡng ẩm mỗi ngày để da đều màu

>>> Tham khảo thêm các sản phẩm kem dưỡng ẩm giúp da đều màu dưới đây:

5 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng kem chống nắng và serum

Kem chống nắng có thay thế serum được không?

Không thể sử dụng kem chống nắng thay thế cho serum. Vì cả 2 sản phẩm này không thể thay thế cho nhau vì công dụng sử dụng là khác nhau. Kem chống nắng đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ da, trong khi serum được thiết kế để cung cấp các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng, tái tạo da.

Có cần bôi lại serum khi thoa kem chống nắng không?

Không cần bôi lại serum khi thoa kem chống nắng. Vì kem chống nắng có khả năng bảo vệ da tối ưu từ 2-4 giờ. Sau 4h bạn cần bôi lại kem chống nắng. Còn serum thì không cần thoa lại, vì nó đã thẩm thấu sâu vào bên trong da. Chỉ cần sử dụng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối, trước khi đi ngủ là đủ.

Dùng serum có giảm tác dụng của kem chống nắng hay không?

Serum sẽ không làm ảnh hưởng đến hiệu quả của kem chống nắng. Sau khi thoa serum các dưỡng chất sẽ nhanh chóng thẩm thấu sâu vào da, bạn chỉ cần bôi kem chống nắng.

6 Mua serum và kem chống nắng chính hãng ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm serum và kem chống nắng đến từ các thương hiệu khác nhau đều được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán serum và kem chống nắng chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Như vậy, bạn đã biết “Bôi kem chống nắng trước hay sau serum” rồi phải không. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có được quy trình chăm sóc da đúng cách, giúp da khỏe mạnh, trắng đẹp hơn mỗi ngày.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *